วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทำไมตัดขนหมาถึงแพงจัง แพงกว่าตัดผมคนอีก??

มีลูกค้าท่านนึง..ถามผมว่า 

"ทำไมตัดขนหมาถึงแพงจัง แพงกว่าตัดผมคนอีก???"

ตอบ..

1. อุปกรณ์ที่ใช้ในร้านกรูมมิ่ง(ตัดขน) มีราคาสูงมากเมื่อเทียบกับร้านบาร์เบอร์ของคน
2.ตัดขนหมาใช้เวลานานกว่าคนมากๆ มีหลายขั้นตอนดังภาพ(ซึ่งในแต่ละขั้นตอนก็จะมีรายละเอียดปลีกย่อยในการปฏิบัติงานอีกมากมาย
3.หมาพูดไม่รู้เรื่อง..บอกให้นิ่ง หันซ้ายหันขวาแบบคนไม่ได้..ช่างตัดขนต้องใช้สมาธิและความพยายามสูงกว่าการตัดผมคน
4.ช่างตัดขน มีความเสี่ยงสูงในการปฏิบัติงาน เสี่ยงต่อความดุร้ายและก้าวร้าวของหมา

ราคา อาบ+ตัด ในกทม.ตอนนี้ ส่วนมากราคาเริ่มต้นที่ 350 บาท (ราคาคงที่แบบนี้มาเกือบ10ปีแล้ว ทั้งๆที่ต้นทุนในการให้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) ดังนั้นก็อย่าบ่นไปเลยครับเจ้าของน้องหมาทั้งหลาย ทางที่ดีก่อนจะเลี้ยงน้องหมาสักตัว สักสายพันธุ์หนึ่งควรศึกษาก่อนนะครับว่า น้องหมาที่เราอยากเลี้ยงนั้นต้องมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนเท่าไร โดยเฉพาะค่ากรูมมิ่ง หากคำนวณดูแล้วว่า การเงินเราไม่พร้อมที่จะดูแลเค้า ทางที่ดีก็อย่าเลี้ยงดีกว่าครับ มันจะเป็นภาระให้สังคมมากกว่า...

"หมาตัวหนึ่งจะอยู่กับเราไปสิบปี ยี่สิบปี คิดให้ดีก่อนเลี้ยงนะครับ"





ติดตามผมทาง facebook ที่ https://www.facebook.com/Khamnasak 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น